highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

รู้จัก เจี๊ยบ อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล นักสู้เสื้อแดงสู่นักการเมืองตัวตึงแห่งก้าวไกล

 เจี๊ยบ - อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล

ข่าววันนี้ รู้จัก เจี๊ยบ อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล นักสู้เสื้อแดงสู่นักการเมืองตัวตึงแห่งก้าวไกล

อมรัตน์เกิดเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2522 ที่กรุงเทพมหานคร จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และปริญญาโทจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เคยทำงานเป็นอาจารย์สอนวิชาประวัติศาสตร์การเมืองที่มหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง

อมรัตน์เริ่มเข้าสู่วงการการเมืองในปี พ.ศ. 2557 โดยร่วมก่อตั้งกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และเข้าร่วมการชุมนุมทางการเมืองครั้งใหญ่ในปีนั้น ต่อมาในปี พ.ศ. 2561 เธอได้เข้าร่วมสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 13 สังกัดพรรคอนาคตใหม่ และได้รับการเลือกตั้ง ต่อมาพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบพรรค เธอจึงย้ายไปสังกัดพรรคก้าวไกล และได้รับเลือกตั้งอีกครั้งในปี พ.ศ. 2565

อมรัตน์เป็นที่รู้จักจากบทบาทการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลและผู้มีอำนาจอย่างตรงไปตรงมา เธอมักใช้ถ้อยคำที่รุนแรงและตรงประเด็น ซึ่งบางครั้งก็ทำให้เกิดความขัดแย้งและถูกวิพากษ์วิจารณ์เช่นกัน ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือกรณีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 เธอได้กล่าวโจมตี พลเอก ประยุทธ์ ว่า "เป็นนายกรัฐมนตรีที่โง่ที่สุดในโลก" และ "เป็นนายกรัฐมนตรีที่ไร้ความสามารถที่สุดในโลก" ซึ่งคำพูดของเธอทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

นอกจากบทบาททางการเมืองแล้ว อมรัตน์ยังมีผลงานด้านการแสดงและพิธีกรอีกด้วย เธอเคยแสดงในละครโทรทัศน์หลายเรื่อง เช่น เพลิงพระนาง, เลือดมังกร และ บุพเพสันนิวาส 2 นอกจากนี้ยังเคยเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์หลายรายการ เช่น รายการเจี๊ยบกับบิ๊ก, รายการเจี๊ยบกับพี่อ๋อม และ รายการเจี๊ยบมาแรง

อมรัตน์เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงและเป็นที่สนใจของสังคม เธอมีบทบาททางการเมืองและสังคมที่โดดเด่น มีทั้งผู้ที่ชื่นชอบและผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับเธอ แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าเธอคือหนึ่งในบุคคลที่มีอิทธิพลต่อสังคมไทยในปัจจุบัน

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement