highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

อรุณ บุญชม จุฬาราชมนตรี คนที่ 19 ของไทย

อรุณ บุญชม ขึ้นดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรี คนที่ 19 ของประเทศไทย

ข่าววันนี้ อรุณบุญชม จุฬาราชมนตรี คนที่ 19 ของไทย

อรุณ บุญชม ได้รับการแต่งตั้งเป็นจุฬาราชมนตรี คนที่ 19 ของประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 โดยได้รับความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรี สืบแทนอาศิส พิทักษ์คุมพล ซึ่งถึงแก่อสัญกรรมเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2566

อรุณ บุญชม เกิดเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2505 เป็นชาวไทยเชื้อสายมลายู สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาอัลฮะดีษและอิสลามศึกษา จากมหาวิทยาลัยอิสลาม นครมาดีนะห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย และระดับปริญญาตรี สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จากมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช

อรุณ บุญชม เริ่มต้นการทำงานเป็นอาจารย์สอนอิสลามศึกษาและภาษาอาหรับระดับซานะวีย์ โรงเรียนมิฟตาฮุ้ลอุลูมิดดีนียะห์ (บ้านดอน) จากนั้นได้เป็นอิหม่ามประจำมัสยิดดารุ้ลมุห์ซีนีน (สุเหร่าบ้านดอน) กรุงเทพมหานคร

อรุณ บุญชม มีบทบาทสำคัญในองค์กรศาสนาอิสลามในประเทศไทย โดยเคยดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ประธานคณะผู้ทรงคุณวุฒิจุฬาราชมนตรี ประธานคณะกรรมการเมืองไทยชารีอะห์ และอุปนายกสมาคมคุรุสัมพันธ์อิสลามแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์

ในฐานะจุฬาราชมนตรี อรุณ บุญชม ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาการศึกษาอิสลามในไทย ส่งเสริมให้ชาวไทยมุสลิมมีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคมไทย และสร้างสันติสุขในสังคมไทย

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement